• English

Phát Triển Sự Nghiệp

Thế Hệ Millennials – Những Nhà Lãnh Đạo Trong Thời Đại Số?

Millennials – những con người sinh ra trong khoảng thời gian 1980 – 1998, đang chiếm phần lớn trong lực lượng lao động không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn cầu. Thế hệ này đang dần trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý trong các doanh nghiệp. Sinh ra trong thời đại số, với cơ hội tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn những thế hệ trước, nhưng liệu Thế hệ Millenials đã sẵn sàng trở thành những nhà lãnh đạo thời đại 4.0?  Thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ  Khác với những thế

Tầm Quan Trọng Của Huấn Luyện Và Cố Vấn

Ngày nay, huấn luyện (coaching) và cố vấn (mentoring) đã trở nên cực kỳ thiết yếu trong quá trình vận hành của các công ty bất kể quy mô lớn nhỏ. Ngày càng nhiều công ty đang áp dụng các phương pháp phát triển này bởi chúng có thể mang lại vô vàn lợi ích cho không chỉ những người được huấn luyện (coachee) hay cố vấn (mentee) mà còn cho cả các huấn luyện viên (coach), cố vấn (mentor), và toàn bộ tổ chức nói chung đương nhiên cũng không phải là ngoại lệ. Dù trong bất kỳ trường

3 Lời Khuyên Khi Lên Chiến Lược Thay Đổi Công Ty

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu lên kế hoạch chiến lược bằng cách bắt đầu dành hàng tháng trời để tìm kiếm dữ liệu, thăm dò thị trường nhằm tìm kiếm cơ hội và thách thức, từ đó đưa ra những kế sách phù hợp. Các chiến lược thành công chủ yếu đến từ sự phát triển cốt lõi trong việc gia tăng năng suất, các quy trình mua bán và sáp nhập đúng thời điểm, cùng với sự phân phối nguồn lực hợp lý, từ đó đẩy mạnh năng suất cốt lõi của doanh nghiệp.

Nghệ Thuật Thuyết Phục

“Lãnh đạo giỏi không thao túng, họ thuyết phục.” Khả năng thuyết phục người khác là một kỹ năng vô cùng mạnh mẽ đối với mọi doanh nhân, đặc biệt là các những người nắm quyền điều hành với mong muốn củng cố các mối quan hệ và có được lòng tin cùng sự ủng hộ từ những cá nhân liên quan. Tiến sĩ Robert Cialdini, tác giả của cuốn sách “Những đòn tâm lý trong thuyết phục” (1984), đã chỉ ra 6 quy tắc thuyết phục cơ bản mà tất cả các nhà quản lý nên áp dụng trong

Thay đổi nơi làm việc: Cải thiện văn hoá làm việc độc hại

Một lực lượng lao động hiệu quả bắt đầu từ một môi trường làm việc lành mạnh. Tuy nhiên, nếu như có những dấu hiệu cho thấy nhân viên luôn cảm thấy sợ hãi, chán nản, và căng thẳng thì có lẽ nơi làm việc đó đã biến thành một trải nghiệm tồi tệ. Mặc dù việc đóng góp vào một môi trường làm việc lành mạnh nơi con người được chào đón và thoải mái làm việc là trách nhiệm của tất cả mọi người, nhưng trước tiên các nhà lãnh đạo cần phải xây dựng và duy trì