• English

3 Trò Giải Trí Luyện Não Của Những Tỷ Phú Trên Thế Giới

Đối với những người siêu giàu, đọc sách, đánh bài hay chơi video game không đơn thuần là giải trí mà còn giúp họ giàu hơn. Khả biến thần kinh là khả năng thay đổi và thích nghi của não bằng cách học những điều mới và con người hoản toàn có khả năng tăng sự phát triển của bộ não ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời. Một số người giàu nhất và thành công nhất trên thế giới nhận ra giá trị đáng kinh ngạc của khả năng siêu việt này và chơi các trò chơi trí tuệ để khai thác sức mạnh của khả biến thần kinh.

Dưới đây là 3 trò tiêu khiển phổ biến được những triệu phú, tỷ phú giàu có nhất hiện nay, cũng là các nhà quản lý tại những công ty, tập đoàn hàng đầu ưa chuộng, giúp tăng cường khả biến thần kinh, góp phần giúp họ thành công hơn nữa.

Thiền

Một số tỷ phú, triệu phú USD chọn thiền là giải pháp rèn luyện tâm trí. Thiền là thực hành tập trung một tâm trí để đạt được nhận thức cao hơn. Việc dành vài phút mỗi ngày để tạm dừng tất cả mọi thứ và lắng đọng tâm trí sẽ giúp bạn lên chiến lược và thực hiện mục tiêu của mình tốt hơn. Các công ty công nghệ lớn như Google và Apple thường tổ chức các lớp huấn luyện chánh niệm và thiền định để giúp nhân viên cải thiện năng suất làm việc.

“Thiền siêu việt (kỹ thuật thiền dùng mantra luyện trí não làm tâm trí lắng đọng tới tầng sâu nhất) là một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của tôi ngày hôm nay. Đó chắc chắn là món quà tuyệt vời nhất mà tôi có thể tặng cho bất kỳ ai.”, chia sẻ của tỷ phú Ray Dalio, nhà sáng lập, giám đốc đầu tư và đồng chủ tịch của Bridgewater Associates, quỹ phòng hộ lớn bậc nhất thế giới.

Chơi bài và video game

Các trò chơi đòi hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề đặc biệt tốt cho não. Một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) cho biết, các trò chơi bài và board games giúp thử thách và cải thiện độ tinh anh của trí não. 

Bridge là một trong những môn bài đầy thử thách và kích thích trí não, có sức hấp dẫn rộng rãi trong giới đầu tư hàng đầu thế giới. Warren Buffett dành tới 8 giờ một tuần để chơi bài Bridge. Buffett đã 90 tuổi nhưng trí tuệ vẫn rất còn rất minh mẫn. Ông rất thích thú về những thách thức mà trò chơi này mang lại. “Đó là một trò chơi mà bạn có thể tham gia khi bạn ở độ tuổi 90, và bạn sẽ nhìn thấy sự thử thách trí tuệ khác nhau mỗi 7 phút của trò chơi”. Trong khi đó, doanh nhân kiêm tác giả sách – James Altucher biến các cuộc họp của ông trở nên vui vẻ và hiệu quả hơn bằng cách kết hợp với một trò chơi trí tuệ. “Tôi chỉ gặp những người chơi bóng bàn, bài poker hay backgammon”, ông nói.

Chơi video game cũng được ghi nhận mang lại tích cực. Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Khoa học thần kinh con người (Mỹ), trò chơi điện tử có thể cải thiện vùng não chịu trách nhiệm về sự chú ý và các kỹ năng trực quan. Trong giới công nghệ, Elon MuskLarry Page là đôi bạn thích chơi điện tử cùng nhau.

Đọc sách

Không có một công thức chung nào để đi đến thành công. Tuy nhiên, có một điểm chung mà hầu hết những doanh nhân thành công nhất thế giới đều có, đó là tất cả họ đều đọc rất nhiều sách báo, tài liệu… Đọc sách giúp tâm trí cân bằng và sắc nét. Triệu phú tự thân Steve Siebold đã dành 26 năm để nghiên cứu một số người giàu có nhất thế giới và thấy rằng trò tiêu khiển chung mà tất cả họ đều có là đọc sách.

“Sách là chìa khóa đưa tôi đến sự tự do cá nhân”, Oprah Winfrey chia sẻ niềm đam mê với câu lạc bộ đọc sách của cô. Trong khi đó, Bill GatesSheryl Sandberg là hai tỷ phú nổi tiếng với niềm đam mê đọc sách. Họ thường xuyên đưa ra những gợi ý sách hữu ích và nên đọc cho công chúng.

Đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, cũng là một tín đồ của sách, thậm chí ông còn có thư viện lớn hàng ngàn mét vuông để lưu giữ những quyển sách và các tác phẩm nghệ thuật có giá trị. “Tôi thực sự đã có rất nhiều ước mơ khi tôi còn là một đứa trẻ, và không ít trong số đó đã trở thành hiện thực chính là nhờ tôi đã có cơ hội đọc rất nhiều”, ông cho biết.

Theo CNBC

——————–

Bạn nghĩ như thế nào về bài viết này? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

PRIMUS – TOP MANAGEMENT JOBS ONLY

Bình Luận