• English

4 Bộ Phim Kinh Điển Giúp Truyền Cảm Hứng Cho Nhà Khởi Nghiệp

Doanh nhân cũng giống như những người bình thường khác, đều cần truyền cảm hứng cho cuộc sống của mình. Còn gì thú vị hơn là dành một chút thời gian để nghỉ ngơi và xem một vài bộ phim kích thích khả năng tư duy của bạn. Dù bạn đang ở vai trò nào, cấp bậc nào thì chắc chắn rằng bạn cũng sẽ tìm thấy những nguồn cảm hứng cần thiết cho công việc bằng cách xem các bộ phim đặc trưng dành riêng cho giới doanh nhân.

Hãy nạp thêm năng lượng và tận hưởng 4 bộ phim đặc sắc dưới đây nhé!

   1. The Pursuit of Happiness

Pursuit of Happiness kể về chiến thắng trong cuộc chiến chống lại những điều kiện bất lợi của nhân vật chính Gardner. Anh luôn cố gắng đấu tranh để nuôi dạy đứa con trai bé bỏng của mình và theo đuổi một công việc thực tập không lương như một người môi giới chứng khoán trong khi phải đối mặt với tình trạng vô gia cư. Đồng thời, anh phải sống trong phòng tắm của tàu điện ngầm và phải chật vật để bán máy soi xương y tế với mong muốn kiếm thêm thu nhập.

>> Bài học rút ra là: Mặc dù hầu hết chúng ta khá may mắn khi không bao giờ phải đối mặt với những khó khăn cùng cực như Gardner, thế nhưng chúng ta vẫn phải trải qua những giây phút tuyệt vọng. Tuy nhiên, bạn phải tiếp tục tiến về phía trước và tin tưởng vào giấc mơ của mình cho dù mọi thứ có tồi tệ đến đâu chăng nữa.

   2. Yes Man

Trong Yes Man, Carl Allen là một người đàn ông luôn nói không với mọi thứ và hoàn toàn bị mắc kẹt trong những suy nghĩ tiêu cực. Anh ấy tham gia vào một hội nghị để tự hoàn thiện mình với chủ đề luôn nói “Vâng” với mọi thứ. Và rồi sau đó, anh phải tập đồng ý với mọi thứ theo cách của mình và không tránh khỏi những tình huống trớ trêu và dở khóc dở cười. Cuối cùng, anh ấy đã thay đổi bản thân một cách rõ rệt theo chiều hướng tích cực sau khi dám thực hiện những điều mà anh đã dũng cảm nói ra.

>> Bài học rút ra là: Đừng ngần ngại việc phải đồng ý với những điều xảy ra xung quanh bạn, bởi vì bạn sẽ không thể biết trước được những bất ngờ nào sẽ đến với mình.

   3. The Theory of Everything

Thiên tài Stephen Hawking là một trong những nhà khoa học lỗi lạc và có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Là một người phi thường với bộ óc xuất chúng, ông được chẩn đoán mắc bệnh ALS, một căn bệnh hiểm nghèo với xác suất tử vong rất cao (hay còn được gọi là bệnh Lou Gehrig) và tiếp tục sống một cuộc sống đầy đủ và thành đạt. Ông được chẩn đoán là chỉ có thể sống tiếp được không quá hai hoặc ba năm sau đó, thế nhưng căn bệnh này đã tiến triển chậm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, Hawking luôn phải gắn liền trong hình ảnh chiếc xe lăn suốt cả cuộc đời ông. Khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn, ông phải nói chuyện qua một chiếc máy tổng hợp giọng nói và giao tiếp bằng cách di chuyển lông mày.

>> Bài học rút ra là: Đừng bao giờ ngừng đặt câu hỏi. Hawking không để bất kỳ điều gì cản trở ông khỏi những mục tiêu để tạo ra những điều tuyệt vời trong cuộc sống của ông. Ông đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng cuộc sống có thể cho chúng ta những điều tuyệt vời nếu chúng ta đủ can đảm để mơ ước, tin tưởng và làm việc chăm chỉ. Nếu bạn yêu thích một câu chuyện tuyệt vời về sự bền bỉ và sự can đảm, đừng bỏ qua bộ phim này nhé.

   4. Steve Jobs

Mở đầu bộ phim, Steve Jobs hoàn toàn lạc lối trên con đường đi đến thành công. Bộ phim này gồm 3 phần, mỗi phần mô tả một khoảng thời gian trước khi chính thức ra mắt một sản phẩm của Steve.

>> Bài học rút ra là: Thông qua bộ phim này, chúng ta có thể thấy một số khía cạnh khác nhau đằng sau sự nghiệp của Jobs, đó chính là cuộc sống cá nhân của ông. Jobs không phải lúc nào cũng dễ kết bạn những người khác mặc dù ông là một người đàn ông thông minh và thu hút đối với những người thường hay chia sẻ nỗi ám ảnh của mình. Ông không phải là một lập trình viên, nhà tiếp thị hay kỹ sư, tuy nhiên, nếu không có ông, Apple sẽ không tồn tại.

Theo Entrepreneur

——————–

Theo bạn đâu là bộ phim đặc sắc và ấn tượng nhất danh sách? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé.

PRIMUS – TOP MANAGEMENT JOBS ONLY

Bình Luận