• English

10 Đặc Điểm Làm Nên Một Nhà Quản Lý Hoàn Hảo Theo Nghiên Cứu Của Google

Một nhà quản lý hoàn hảo sẽ tạo dựng niềm tin và truyền cảm hứng cho mọi người để trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Hãy cùng PRIMUS khám phá 10 tính cách thường gặp ở các nhà quản lý giỏi nhất thông qua nghiên cứu của “gã khổng lồ công nghệ” Google nhé.

   1. Hãy là một nhà huấn luyện nhà đào tạo giỏi

Nếu các nhà quản lý quan tâm đến nhân viên của mình, hãy dành thời gian và công sức để giúp đỡ họ phát triển hơn mỗi ngày. Để làm được điều đó, bạn cần trở thành cố vấn cho nhân viên thay vì chỉ sửa những lỗi sai của họ. Thay vì chỉ cho họ biết đáp án chính xác, hãy chia sẻ quan điểm của bạn và đặt câu hỏi mở để họ tự đi tìm câu trả lời.

   2. Trao quyền quyết định và ngừng quản lý quá tiểu tiết

Trao quyền là cho nhân viên một phạm vi để tự ra quyết định. Bằng cách đó, nhân viên có thể tự tin và chủ động hơn trong công việc. Gretchen Spreitzer – một chuyên gia tại Đại học Michigan đã giải thích rằng khi được trao quyền, nhân viên sẽ có xu hướng hài lòng và cam kết cao hơn trong công việc góp phần gia tăng năng suất và động lực làm việc. Ngoài ra, không nên quá coi trọng tiểu tiết vì điều này không mang lại kết quả công việc cao hơn. Trên thực tế, các Trưởng phòng, Giám đốc hay Trưởng nhóm có phong cách lãnh đạo giao quyền được xem là những người quyết đoán và được nhân viên ngưỡng mộ hơn so với những nhà quản lý còn lại.

   3. Tạo ra một môi trường làm việc nhóm để thể hiện sự quan tâm đến thành công và hạnh phúc của nhân viên

Sở hữu một đội nhóm với các thành viên đa kỹ năng là chưa đủ, các nhà quản lý giỏi nên xây dựng một bầu không khí thoải mái cho đội nhóm của họ. Hãy chú ý đến từng cá nhân để dẫn dắt nhóm đạt được nhiều thành công và hạnh phúc hơn, bởi lẽ nhiều nhân viên đang cố gắng hết sức để trở thành một phần của một đội nhóm thành công.

   4. Hãy trở nên năng suất và hướng đến kết quả

Khi ở vị trí quản lý, bạn sẽ được xem là một hình mẫu lý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Do đó, hãy nỗ lực và cố gắng đạt được kết quả đến cùng để trở thành tấm gương cho nhân viên noi theo và học hỏi. Nhân viên luôn muốn trở thành một phần của một tổ chức làm việc hiệu quả và thành công. Điều này sẽ khó trở thành sự thật nếu người lãnh đạo không thể tạo ra sức ảnh hưởng cho họ.

   5. Hãy là một người giao tiếp tốt – biết lắng nghe và chia sẻ thông tin

Một trong những nguyên tắc cơ bản để trở thành người quản lý tốt chính là giao tiếp hiệu quả. Trở thành một nhà quản lý tốt hơn đồng nghĩa rằng bạn cần học hỏi liên tục để cải thiện khả năng giao tiếp. Và lắng nghe chăm chú là cách cho thấy bạn quan tâm đến nhân viên cấp dưới. Khi trao đổi với nhau, nếu thiếu sự nỗ lực từ cả hai bên truyền và nhận thông tin thì quá trình này sẽ không có hiệu quả.

   6. Có tầm nhìn hoặc chiến lược rõ ràng

Không nên bắt buộc nhân viên tự xây dựng tầm nhìn hoặc chiến lược khi họ chưa được làm rõ về định hướng. Nếu bạn muốn giúp các thành viên của mình làm việc tốt với nhau, thì hãy cụ thể hóa tầm nhìn và chia sẻ cho cả nhóm. Hãy kết nối với các thành viên chặt chẽ nhất có thể và luôn ghi nhớ rằng một nền văn hóa làm việc có sự kết nối sẽ giúp cho sự cam kết trong công việc càng cao.

   7. Hỗ trợ phát triển sự nghiệp và thảo luận về hiệu suất làm việc

Trong một nghiên cứu của Google, họ đã chỉ ra rằng chỉ một nửa trong số nhân viên biết được điều mình mong muốn trong công việc. Do đó, các nhà quản lý cần bày tỏ kỳ vọng rõ ràng của mình dành cho nhân viên, hỗ trợ và tạo điều kiện để họ thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình để gia tăng hiệu suất công việc. Đồng thời, hãy luôn quan tâm đến sự phát triển nghề nghiệp và thành công của nhân viên.

   8. Có kiến thức chuyên môn để tư vấn cho nhân viên

Luôn cố gắng nâng cao kiến thức và cập nhật các xu hướng mới nhất về ngành nghề, kiên định và và củng cố chuyên môn chính của bạn. Bạn cần phải là người có sự hiểu biết thấu đáo nhất để có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của mình với đồng đội.

   9. Hợp tác

Hợp tác là một kỹ năng không thể thiếu trong kinh doanh. Việc hợp tác sẽ thuận lợi nếu như các thành viên trong nhóm có thể đảm bảo trách nhiệm của bản thân và nỗ lực kết nối với các thành viên khác. Nếu làm việc với một người sếp có thái độ không hợp tác, chẳng hạn như hay tỏ ra thờ ơ, thường xuyên “Sao cũng được”,… thì văn hoá công ty và kết quả chung của tập thể có thể đi đến thất bại.

   10. Hãy là một người ra quyết đoán

Để trở thành một người quản lý giỏi, bạn không chỉ cần biết lắng nghe và chia sẻ thông tin mà còn cần tự tin và quyết đoán. Bạn có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn nếu bạn có thể giải thích cho nhân viên của mình những quyết định mà bạn đã đưa ra cùng với lý do để đi đến những quyết định đó. Cách tiếp cận này có thể loại bỏ sự không chắc chắn và nhầm lẫn, và tạp sự thấu hiểu lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm.

Mặt khác, nếu thiếu quyết đoán trong các quyết định, bạn có thể làm trì trệ các hoạt động của tổ chức và tạo ra sự nghi ngờ, không chắc chắn, thiếu sự tập trung và thậm chí là bất đồng quan điểm với nhau.

Theo Business Insider

PRIMUS – TOP MANAGEMENT JOBS ONLY

 

Bình Luận