• English

Đánh Giá Sách

That’s What She Said – Đánh Giá Sách

Cuốn sách That’s What She Said – một cuốn sách đầy hấp dẫn về những trải nghiệm của người phụ nữ trong đời sống công sở hàng ngày – mở đầu bằng sự tinh tế của tác giả Joanne Lipman khi chỉ ra rằng cuốn sách này không bôi nhọ bất kỳ cá nhân hay tập thể nào, nhất là các độc giả nam của cô. Do vậy mà người đọc có thể chậm rãi đón nhận một sự thật rằng thế giới xung quanh ta đang tràn ngập sự thiên vị cho phái mạnh.  Trên cương vị của một

Superbosses – Đánh Giá Sách

Superbosses là quyển sách thứ hai của Finkelstein, một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực quản trị và lãnh đạo. Ông vừa là quản lý của học viện Tuck’s Center for Leadership tại trường cao đẳng Dartmouth, một chuyên gia tư vấn và là một giám đốc điều hành kỳ cựu của nhiều tập đoàn toàn cầu trên thế giới. Superbosses là cách tiếp cận mới, tích cực và thú vị hơn so với Why Smart Executives Fail – quyển sách đầu tay của ông trong lĩnh vực này. Superbosses, theo ông định nghĩa là những nhà quản

Factfulness – Sự Thực Tế – Đánh Giá Sách

Factfulness – Cuốn sách khiến Bill Gates từng phải tuyên bố “Thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu 1 triệu người đọc cuốn sách này” được giới thiệu đến công chúng vào năm 2018. Ngay từ khi ra mắt, cuốn sách đã thu hút được vô vàn lời tán dương từ cả giới chuyên môn lẫn bạn đọc. Bill Gates trở thành một fan trung thành của cuốn sách này, liên tục đưa Factfulness vào danh sách những cuốn sách hay nên đọc và thậm chí gửi tặng đến tất cả các sinh viên mới tốt nghiệp như một món

Subscribed: Why The Subscription Model Will Be Your Company’s Future – And What To Do About It – Đánh Giá Sách

Sau khi đọc qua một số đầu sách khác nhau về rèn luyện các kỹ năng mềm và các kỹ năng chuyên môn cần thiết cho việc phát triển sự nghiệp của mình, tôi nhận ra rằng: Hầu như đến đến nay chẳng ai viết sách về Marketing nữa. Marketing không chết, hẳn là vậy rồi. Tuy nhiên nếu nói một cuốn sách viết về cách làm sao để tạo ra một banner quảng cáo, hay hướng dẫn từ A đến Z để làm một video quảng cáo dài 30 giây sao cho thật bắt mắt là Marketing, tôi nghĩ

Rule Makers, Rule Breakers – Đánh giá sách

“Văn hóa dùng chiến lược trong bữa sáng” là một phép ẩn dụ khá hay của Peter Drucker khi nhận định về tầm quan trọng của văn hóa công ty trong việc ra quyết định chiến lược của doanh nghiệp. Cuốn sách “Rule Makers, Rule Breakers” của tác giả Michele Gelfand – giáo sư tâm lý học tại trường đại học University of Maryland cũng bắt đầu bằng câu nói này. Gelfand đã nghiên cứu văn hóa công ty và các chuẩn mực xã hội trên 20 năm trước khi cho ra đời cuốn sách tâm đắc của cô. Những