• English

Tuyển Dụng Đa Kênh – Xu Hướng Tuyển Dụng Nhân Sự Cấp Quản Lý Năm 2020

Tuyển dụng đa kênh đang là xu hướng và là chiến lược chung của mọi doanh nghiệp. Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng trực tuyến nửa đầu năm 2019 tại Việt Nam được công bố bởi VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, thuộc tập đoàn Navigos Group, phương thức tuyển dụng này sẽ bắt đầu phổ biến kể từ nửa cuối năm 2019 trở đi.

Tuyển dụng đa kênh là gì?

Tuyển dụng đa kênh là việc tối đa hoá nguồn ứng viên cho doanh nghiệp bằng việc sử dụng các trang tuyển dụng trực tuyến, kênh tuyển dụng trên mạng xã hội cho đến email hoặc kênh nội bộ nhằm gia tăng số lượng hồ sơ nhận được cho các vị trí đăng tuyển.

Việc kết hợp sử dụng nhiều nền tảng tuyển dụng khác nhau sẽ giúp các doanh nghiệp:

   1. Tăng tốc độ tuyển dụng

Thay vì chỉ tiếp cận ứng viên bằng một nguồn duy nhất, nếu mở rộng phạm vi tiếp cận trên nhiều nền tảng, Nhà tuyển dụng có thể có được nhiều hồ sơ ứng tuyển đồng thời từ các nguồn khác nhau.

   2. Thu hút nhiều ứng viên hơn

Khi tuyển dụng, mặc dù chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng; tuy nhiên có thể nói chiến lược tìm nguồn cung ứng đa kênh góp phần rất lớn vào việc thu hút các ứng viên từ nhiều kênh khác nhau. Mỗi nguồn đều có những thế mạnh riêng và nếu biết khai thác điểm mạnh của tất cả từng kênh, Nhà tuyển dụng có thể gia tăng cơ hội nhận được ứng viên chất lượng. Theo Hireology, một trang web tìm việc uy tín có thể sở hữu đến 30% ứng viên chất lượng, thế nhưng những ứng viên hàng đầu cũng tìm kiếm những vị trí mới ở những trang tìm việc khác và mạng xã hội. Do đó, nếu chỉ tập trung ở một kênh, chẳng hạn như website tuyển dụng của công ty, Nhà tuyển dụng có thể vô tình bỏ lỡ các ứng cử viên đầu ngành.

   3. Đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng cho các doanh nghiệp

Việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi lẽ thương hiệu nhà tuyển dụng đại diện cho toàn bộ tổ chức và qua đó doanh nghiệp có thể quảng bá những giá trị của họ, tách biệt họ với các đối thủ cạnh tranh nhằm thu hút những nhân tài chất lượng và phù hợp.

Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng là làm thế nào để tăng cường mức độ tiếp cận và yêu thích của ứng viên đối với thương hiệu nhưng đồng thời cũng phải tối ưu hóa chi phí. Ngay lúc này, chiến lược tìm nguồn cung ứng đa kênh được xem là giải pháp lý tưởng cho phép công ty truyền thông rộng rãi đến số lượng lớn ứng viên mục tiêu để tiếp cận ứng viên hiệu quả hơn.

Phương thức tuyển dụng đa kênh và những hạn chế

Bên cạnh những lợi thế giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tuyển dụng, việc đăng tuyển đa kênh vẫn còn tồn tại một số hạn chế.

Khi nhận nhiều hồ sơ ứng tuyển đồng thời, Nhà tuyển dụng sẽ sở hữu nguồn ứng viên dồi dào để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu số lượng hồ sơ này đổ về liên tục mà không có sự sàng lọc kỹ lưỡng có thể dẫn đến việc Nhà tuyển dụng không thể kiểm soát được chất lượng ứng viên.

Hiểu được những thách thức mà phần lớn Nhà tuyển dụng đang gặp phải, PRIMUS đã ra mắt PRIMUS Shortlist Premium – giải pháp giúp Nhà tuyển dụng tiếp cận ứng viên Cấp Quản lý nhanh chóng và đơn giản nhất thông qua đa kênh tuyển dụng. Và đây là 3 lý do mà Nhà tuyển dụng nên cân nhắc để sử dụng dịch vụ này:

  • Gia tăng số lượng hồ sơ ứng tuyển phù hợp và quan tâm từ các kênh tuyển dụng phổ biến như PRIMUS, VietnamWorks, LinkedIn và Facebook
  • Tiết kiệm thời gian sàng lọc ứng viên nhờ nhận được hồ sơ đã được sàng lọc trước bởi PRIMUS theo tiêu chí tuỳ chọn của Nhà tuyển dụng 
  • Thu hút ứng viên phù hợp nhờ quảng bá thương hiệu tuyển dụng trên đa kênh

(*) Xin lưu ý rằng các vị trí đăng tuyển phải là vị trí Cấp Quản lý với mức lương cơ bản từ $2000/ tháng trở lên.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ, Nhà tuyển dụng vui lòng tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂYhoặc gửi yêu cầu tư vấn về cho PRIMUS qua email support@primus.vn.

PRIMUSTOP MANAGEMENT JOBS ONLY

Bình Luận