• English

3 Vấn Đề Của Startup Trong Giai Đoạn Phát Triển

Ở giai đoạn hình thành của một startup, mỗi thành viên trong công ty đều cần tham gia vào nhiều lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để đóng góp sức mình nhằm giúp cho công ty ngày một phát triển. Tuy nhiên, khi công ty đạt đến một quy mô nhất định (khoảng 200 nhân viên), thì văn hóa công ty sẽ bắt đầu sang trang mới theo nhu cầu mới. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem các chuyên gia trong ngành vận hành doanh nghiệp của họ như thế nào khi gặp phải vấn đề này.

Nếu muốn phát triển doanh nghiệp, các Quản lý Cấp cao cần phải cắt giảm

Ethan Mollick – một Phó giáo sư quản lý cho biết một trong những sai lầm phổ biến nhất mà hầu hết các công ty đang trong giai đoạn thường gặp phải chính là chỉ thêm vào mà không loại bỏ đi tbunhững thứ không quan trọng.

Ở một giai đoạn cụ thể, các chủ doanh nghiệp buộc phải cắt bỏ những thứ không thể áp dụng cho công ty của mình mặc dù nó thực sự hữu ích lúc ban đầu. Ví dụ đối với một công ty sở hữu đội ngũ 500 nhân viên thì những cuộc họp toàn nhân viên có thể sẽ thiết thực và phù hợp với họ. “Những điều giúp Quản lý Cấp cao thành công lúc ban đầu sẽ không còn hiệu lực về sau nữa.’’, ông ấy kết luận. 

Cách tìm ra người phù hợp để tuyển dụng

Phát triển đội ngũ nhân viên không chỉ đơn giản là tìm kiếm những người có kỹ năng phù hợp mà còn là tuyển chọn những ứng viên có tính cách và khả năng xử lý các tình huống bất ngờ trong công ty.

Narie Foster, Giám đốc điều hành của thương hiệu quần áo công sở M.M.LaFleur và Kimberley Ho, Giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp về dịch vụ chăm sóc da Evereden đều rất hào hứng muốn biết các ứng viên mô tả người sếp cũ trước đây như thế nào thông qua những bình luận của họ. Cách thức này sẽ giúp họ kiểm tra tính trung thực và sự nhận thức của ứng cử viên về người quản lý.

Một chuyên gia khác – Marie Berry, CEO kiêm đồng sáng lập nền tảng tiếp thị tự động Kara, cũng đồng ý với ý tưởng này. “Cách họ mô tả bản thân cho tôi một cái nhìn sâu sắc hơn về về việc họ sẽ phù hợp với môi trường làm việc như thế nào”, cô nói thêm.

Phân định rõ ràng từng vai trò trước khi xảy ra vấn đề 

Lorna Hagen, cựu giám đốc nhân sự tại Namely – một công ty chuyên về phần mềm nhân sự, cho biết khi các công ty khởi nghiệp bắt đầu mở rộng quy mô thành các công ty công nghệ tầm trung hoặc sở hữu đội ngũ nhân viên từ 200 đến 500 nhân viên thì sự nhầm lẫn vai trò bắt đầu xảy ra và dẫn tới một lượng lớn nhân viên nghỉ việc.

Lý do này xảy ra không chỉ bởi vì mô tả công việc chưa được trao đổi cụ thể và chính xác trong quá trình phỏng vấn mà còn vì các vị trí sẽ thường thay đổi theo thời gian khi công ty phát triển. Hagen cho biết tất cả mọi người cần kết hợp làm mọi thứ cùng với nhau và minh bạch hoá toàn bộ thông tin.

Khi các công ty phát triển thành quy mô lớn hơn nữa, tính minh bạch sẽ thay đổi và phụ thuộc rất lớn vào cách mà các nhà quản lý và nhân viên rõ ràng về vai trò của mình trong doanh nghiệp. Khi đó, mỗi cá nhân cần thể hiện trách nhiệm của mình mạnh mẽ hơn và cần phải cực kỳ tận tâm với công việc của mình để tránh xảy ra vấn đề này.

Theo Business Insider

——————–

Bạn nghĩ như thế nào về bài viết này? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

PRIMUS – TOP MANAGEMENT JOBS ONLY

Bình Luận