• English

Làm Thế Nào Để Duy Trì Văn Hoá Công Ty Khi Tuyển Dụng Nhân Viên Mới?

Tăng tốc trong tuyển dụng nhân tài mới đã không còn quá xa lạ đối với những Nhà tuyển dụng muốn thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế, những phương pháp càng nhanh chóng sẽ càng trở nên hấp dẫn với Nhà tuyển dụng vì nó giúp mở rộng quy mô của doanh nghiệp với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng hơn.

Văn hóa công ty sẽ tương đối dễ kiểm soát khi công ty ở giai đoạn mới thành lập. Tuy nhiên càng về sau, nó sẽ có xu hướng phức tạp hơn khi ngày càng có nhiều nhân viên mới gia nhập công ty đồng thời. Vì vậy, để xây dựng văn hoá bền vững cho công ty, các nhà lãnh đạo hãy áp dụng ba bí quyết sau đây để đảm bảo rằng nhân viên luôn yêu thích công việc hiện tại và đóng góp sức mình với niềm đam mê và tâm huyết.

   1. Hãy để nhân viên lên tiếng

Hầu hết các công ty thường đề cao ý kiến của ban quản lý và xem nhẹ những đóng góp của nhân viên. Điều này vô tình hạn chế những ý tưởng sáng tạo và khiến họ ngại bộc lộ suy nghĩ của mình vì không được mọi người xem trọng. Do đó, cần đảm bảo rằng tất cả ý kiến của nhân viên đều được lắng nghe như nhau để thể hiện sự bình đẳng đối với mọi cá nhân của tổ chức.

Những ý tưởng sẽ trở nên hiệu quả nhất khi được đem ra thảo luận mở và nhiều người cùng tham gia đóng góp. Vì vậy, tạo điều kiện cho mọi thành viên trong công ty được chia sẻ ý kiến của mình trong các cuộc họp chung hay những buổi thảo luận nhóm là một phương pháp thiết thực để đảm bảo văn hóa nội bộ ngày càng cải thiện và phát triển không ngừng.

Bipul Sinha – nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Rubrik Inc. là một ví dụ điển hình về một doanh nhân đã áp dụng thành công tư duy này và giúp cho công ty phát triển với tốc độ khá ấn tượng. Ông chia sẻ rằng ông thường mời lần lượt mỗi người trong tổng số 900 nhân viên tham gia vào mỗi cuộc họp hội đồng quản trị. Nhờ tiếp xúc với môi trường lý tưởng nơi tất cả các thành tựu và thách thức của công ty được thảo luận cùng nhau một cách công khai, đội ngũ nhân viên có thể xác định những hướng đi tiếp theo cho quá trình phát triển của toàn thể công ty.

   2. Tham gia vào một số khâu tuyển dụng với vai trò là nhà quản lý

Đa phần các quản lý Cấp cao thường là những người cống hiến và dành trọn tâm huyết cho công ty ngay từ thời điểm bắt đầu; do đó, họ hầu như sẽ luôn có cái nhìn sâu sắc nhất về văn hóa doanh nghiệp. Nhờ vậy, họ có thể dễ dàng nhận ra nhân tài nào tiềm năng và phù hợp với văn hoá công ty. Các nhà sáng lập công ty thường bận rộn với rất nhiều nhiệm vụ của họ và không phải lúc nào cũng đủ thời gian để có thể phỏng vấn từng ứng viên. Tuy nhiên, chỉ cần tham gia vào một số vai trò trong quy trình tuyển chọn nhân sự mới cũng có thể mang lại hiệu quả tuyển dụng cho công ty.

Trong giai đoạn xây dựng doanh nghiệp, văn hóa được xem yếu tố rất quan trọng để tạo ra tốc độ phát triển không ngừng. Vì vậy các nhà quản lý hãy nhớ rằng rằng nhân viên của họ chính là chìa khoá để phát triển công ty bền vững; do đó, họ nên dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn để quan tâm đến những nhân tố này.

   3. Cẩn trọng khi tuyển dụng nhân viên mới

Các công ty có thể vô tình bỏ qua một số tiêu chí trong công tác tuyển dụng nhân viên mới khi đội ngũ nhân viên ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Điều này có thể gây nên sự bất lợi cho công ty, từ đó tạo ra những tác động tiêu cực đến toàn bộ văn hóa trong nội bộ.

Các quyết định tuyển dụng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển thành công và bền vững của công ty, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của việc mở rộng quy mô. Toàn bộ hiệu suất làm việc của nhân viên có thể giảm sút chỉ bởi vì môi trường làm việc quá căng thẳng hoặc có quá nhiều những người suy nghĩ tiêu cực.

Chỉ một sự thiếu tập trung nhỏ có thể dẫn đến việc đưa ra những quyết định tuyển dụng sai lầm. Theo một báo cáo của US Department of Labor, chi phí thuê một chuyên viên về nhân sự không phù hợp chiếm hơn 30% tiền lương hàng năm của họ. Nếu mức lương của Accounting Manager hoặc Application Developer là $60,000, trong trường hợp công ty tuyển sai người thì chi phí thực tế mà công ty cần chi trả sẽ là $78,000. Do đó, điều quan trọng là bạn phải đặc biệt quan tâm và chú ý đến tất cả những người mà bạn quyết định tuyển dụng vào công ty để ngăn chặn sự mất mát và thiếu hụt nhân viên trong lĩnh vực đó.

Theo Business Insider

——————–

Bạn nghĩ như thế nào về bài viết này? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

PRIMUS – TOP MANAGEMENT JOBS ONLY

Bình Luận