• English

Tin Tức

Khu Vực ASEAN Đang Mở Đường Cho Giới Fintech Như Thế Nào? (Phần 2)

Các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của Fintech tại ASEAN Nhu cầu về các giải pháp Fintech trong ASEAN xuất phát từ thị trường sôi động, hấp dẫn, thu hút tiềm năng kinh tế, tốc độ thâm nhập di động và Internet cùng tốc độ thích nghi với công nghệ nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn được củng cố bởi nhu cầu tài chính toàn diện (financial inclusion) của phân khúc khách hàng không được sử dụng dịch vụ tài chính. Những yếu tố này, kết hợp với lực lượng lao động ngày càng tiên tiến đã và

25 Startup Kỳ Lân Có Thể Bạn Chưa Từng Nghe Đến

Lâu nay, “kỳ lân” là một danh xưng mà giới đầu tư gán cho các startup thành công được định giá lên đến đơn vị tỉ USD. Khi nhắc đến danh xưng này, những cái tên đình đám như Uber, Airbnb, SpaceX, Spotify và Twitter liên tục được người ta nhớ đến. Thế nhưng startup kỳ lân là gì? Đó có phải là tên gọi dành cho những công ty khởi nghiệp trong phân khúc thị trường ngách? Câu trả lời của bạn sẽ được tìm thấy trong bài viết ngay sau đây. Startup kỳ lân là gì? Thuật ngữ

Tuyển Dụng Đa Kênh – Xu Hướng Tuyển Dụng Nhân Sự Cấp Quản Lý Năm 2020

Tuyển dụng đa kênh đang là xu hướng và là chiến lược chung của mọi doanh nghiệp. Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng trực tuyến nửa đầu năm 2019 tại Việt Nam được công bố bởi VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, thuộc tập đoàn Navigos Group, phương thức tuyển dụng này sẽ bắt đầu phổ biến kể từ nửa cuối năm 2019 trở đi. Tuyển dụng đa kênh là gì? Tuyển dụng đa kênh là việc tối đa hoá nguồn ứng viên cho doanh nghiệp bằng việc sử dụng các trang tuyển dụng

Cách Airbnb Thiết Lập Mục Tiêu Để Vượt Qua Khó Khăn Và Những Phản Ứng Dữ Dội Về Công Nghệ

Airbnb là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà và phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber. Từ năm 2008 cho đến nay, tổng số lượng khách du lịch mà Airbnb phục vụ đã lên đến hơn 400 triệu người. Ban đầu, Airbnb chỉ tạo ra mức lợi nhuận vừa đủ, thế nhưng chỉ trong vòng 10 năm sau đó, Nathan Blecharczyk cùng hai nhà đồng sáng lập Joe Gebbia và Brian Chesky đã phát triển

Tương Lai Của Cá Nhân Hóa – Những Dự Đoán Và Gợi Ý Cho Doanh Nghiệp

Cá nhân hóa sẽ là động lực chính cho marketing trong vòng ít nhất năm năm. Dưới đây là những khả năng mà các công ty cần phát triển để có thể đón đầu xu hướng mới mẻ này. Dù những hứa hẹn thú vị về việc cá nhân hóa có thể vẫn chưa xuất hiện ở thời điểm hiện tại (ít nhất là không phải ở quy mô), nhưng sự phát triển của nó được dự đoán sẽ không còn xa nữa. Những tiến bộ trong công nghệ, dữ liệu và phân tích sẽ sớm cho phép các marketer

Thành Hay Bại: Lãnh Đạo Trong Thời Đại Số

“Dù bạn đã sẵn sàng hay chưa, thực tế cho thấy tầm nhìn và năng lực trong thời đại số đã phân định được người thắng và kẻ thua.” “Cả RedBox và Netflix* đều không xuất hiện trên bản đồ cạnh tranh của chúng tôi” – Jim Keyes – CEO của chuỗi cho thuê băng đĩa Blockbuster phát biểu vào năm 2008. Blockbuster nộp đơn xin phá sản vào năm 2010, và ngày hôm nay chúng ta chứng kiến Netflix trị giá 61,93 tỷ USD. Khi thời đại số hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, những nhà lãnh đạo

Đã Đến Lúc Các Công Ty Triển Khai Marketing Hướng Đến Nhóm Người Cao Tuổi

Tỷ lệ sinh và tỷ lệ tử vong giảm đáng kể kết hợp với tuổi thọ tăng là những nguyên nhân khiến cho lượng dân số cao tuổi ở hầu hết các quốc gia đều gia tăng chóng mặt. Tuy vậy, thị trường người cao tuổi trên khắp thế giới vẫn không được tiếp cận. Các công ty nên tận dụng cơ hội này và nhanh chóng triển khai một chiến lược hiệu quả để có thể cải thiện dịch vụ cho người cao tuổi cũng như giành được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ của mình.