• English

Kỹ Năng Mềm

Nâng Cao Kỹ Năng Kết Nối Xã Hội – Networking

Kỹ năng kết nối xã hội – Networking không còn là một khái niệm mới mẻ trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Tuy nhiên, việc xây dựng mối quan hệ thường diễn ra tự nhiên, khiến chúng ta chưa thực sự quan tâm đến kỹ năng này và các cơ hội mà nó có thể mang lại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu những cách thức để nâng cao kỹ năng Networking và áp dụng kỹ năng này để phát triển hơn nữa trong cuộc sống và sự nghiệp.  Networking là chìa

Củng Cố Khả Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả: Sức Mạnh Của Việc Tự Quản Lý Bản Thân

Khả năng lãnh đạo vượt trên cả việc lãnh đạo và quản lý con người, nó phải bắt đầu từ việc quản lý chính bản thân mình. Kỹ năng tự quản lý (self-management) còn được mô tả là trí tuệ xúc cảm (emotional intelligence), xây dựng dựa trên tính tự nhận thức, là khả năng hiểu và kiểm soát cảm xúc, cũng như cách mà mọi người đối phó với những cảm xúc đó. Đây là yêu cầu cơ bản để trao quyền cho con người và đóng góp vào thành công của tổ chức trong một thời đại với

Cách Những Nhà Lãnh Đạo Trên Khắp Thế Giới Xây Dựng Niềm Tin Đa Văn Hóa

Hiện nay các nhà lãnh đạo đến từ khắp nơi trên thế giới đang bắt đầu thường xuyên giao tiếp cùng nhân viên của mình hơn. Tuy nhiên, với việc các nền văn hóa có những quy tắc ứng xử khác nhau, việc xây dựng niềm tin giữa các cá nhân để có thể làm việc cùng nhau cũng là một điều khá khó khăn. Thế nên câu hỏi được đặt ra là: “Làm cách nào để xây dựng niềm tin xuyên văn hóa giữa các cá nhân khi làm việc cùng nhau?”  Trong những cuộc phỏng vấn nhóm với

Làm Thế Nào Để Văn Hoá Doanh Nghiệp Nhân Rộng Đến Toàn Bộ Công Ty?

Những nhà lãnh đạo ngày này đều nhận thức được văn hóa doanh nghiệp là một loại hình tài sản của công ty mà họ cần tận dụng và giữ gìn kỹ càng. Vấn đề là, họ thường không nhận được sự hướng dẫn kỹ càng để làm sao xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách đúng đắn. Đôi khi, những nhà quản lý cấp cao nổi tiếng cũng không thực sự tạo ra được sự gắn kết giữa họ với cấp dưới để giải quyết các vấn đề doanh nghiệp. Khoảng cách tương đối lớn này xuất hiện

Nghệ Thuật Thuyết Phục

“Lãnh đạo giỏi không thao túng, họ thuyết phục.” Khả năng thuyết phục người khác là một kỹ năng vô cùng mạnh mẽ đối với mọi doanh nhân, đặc biệt là các những người nắm quyền điều hành với mong muốn củng cố các mối quan hệ và có được lòng tin cùng sự ủng hộ từ những cá nhân liên quan. Tiến sĩ Robert Cialdini, tác giả của cuốn sách “Những đòn tâm lý trong thuyết phục” (1984), đã chỉ ra 6 quy tắc thuyết phục cơ bản mà tất cả các nhà quản lý nên áp dụng trong